งานหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน

แบบฟอร์มเอกสาร

ฏิทินการดำเนินงานหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

ใคร ๆ ก็ไม่ชอบสอบซ่อม !

นักเรียนก็เหนื่อยจะต้องเตรียมตัวใหม่

ครูอย่างเราก็หน่าย ต้องมา ”เข็น“ ให้สอบผ่านกันอีก

ทำยังไงดีให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียนดีนะ ?

.

insKru ได้รวบรวมไอเดียการสอบซ่อม

ให้นักเรียนได้เรียนรู้ทำความเข้าใจใหม่

และยังรู้สึกถึงความพยายามปรับวิธีเรียนรู้

ของตัวเองต่อไปในอนาคตอีกด้วย ไปดูกันเลย !

.

.

ถ้าไม่สอบซ่อมด้วยการทำข้อสอบ ทำยังไงได้บ้าง

คำถามในกลุ่มปล่อยของ ที่มีคุณครูร่วมตอบมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นการจัดเกมโชว์ ให้ได้ยิงคำถามตอบโต้กัน

หรือทำข้อสอบซ่อมใหม่ และมาอธิบาย พร้อมลุ้น

กับการสุ่มเลือกข้อด้วยวงล้อ บรรยากาศจอยสุด ๆ https://www.facebook.com/InskruThailand/posts/2353005934814931/

.

งดสอบกา มาปฏิบัติ ถ่ายทอด 8 กลุ่มสาระฯ

ชวนทบทวนและบูรณาการความรู้จากเรื่องง่ายใกล้ตัว

https://inskru.com/idea/-MxHezDqNMf5pv7z6xR4...

.

การสอบที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้มากกว่า

ให้โอกาส 3 ครั้ง เรียนรู้สิ่งที่พลาดแล้วมาลองสอบใหม่

https://inskru.com/idea/-MjocZQErsMFeYLZzBVD

.

"สอบ" ด้วยการ "สอน”

สลับบทบาท ช่วยให้ได้เข้าใจเนื้อหาที่ต้องสอน

https://inskru.com/idea/-MVzDzekymmmr9tnGdut...

.

ข้อสอบนี้ เธอเลือกได้

เปิดโอกาสให้ได้ถ่ายทอดความรู้ที่มีในแบบที่ถนัด

https://inskru.com/idea/-NMfwf02HkhqNkYJApj6...

.

สอบแบบเปิดหนังสือได้ ครูเริ่มยังไงดีนะ?

ชวนวัดทักษะการวิเคราะห์ มากกว่าท่องจำอย่างเดียว

https://inskru.com/idea/-MgiRTUDVOlAmsqrUUmA...

.

ทำยังไงให้การสอบซ่อม ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ

ประเมิน และสะท้อนความสามารถตัวเองผ่านการ์ด

https://inskru.com/idea/-Lle5fEq6_WwgsToXmYv...

.

Air drop กลางภาค

ต่อยอดจากเกมที่นักเรียนชอบ ทำบรรยากาศน่าสอบ

https://inskru.com/idea/-NaHqL5uYBHgjCp-Z-pv

.

Clubhouse กับการสอบกลางภาค

ที่ได้คะแนนไม่ดี อาจเพราะถนัดพูดมากกว่าก็ได้นะ

https://inskru.com/idea/-MTu0bzMBfBA-VjpEDkt

.

**“ทอล์ค กะ ครู”...เปลี่ยนห้องสอบเป็นรายการวาไรตี้**

ชวนสอบแบบพูดคุยกันจอย ๆ แต่วัดผลได้จริง

https://inskru.com/idea/-MRxff9HD56P4UQD3QoX

.

พิธีกรรมก่อนสอบซ่อม

ทบทวนสิ่งที่ยังตกหล่น ให้โอกาสพัฒนาด้วยตนเอง

https://inskru.com/idea/-LX-UmKh3spGLu_HRa_3